Skip to main content

गोरखगड (गोरक्षगड) Gorakhgad

पुढील वृत्तांत हा माझा ज्येष्ट मित्र (खरतर फक्त या ट्रेक पुरताच) केदार परांजपे याच्या लेखणीतून (का कीबोर्ड तून?) आला आहे. त्याने तो त्यावेळीच पाठवला होता. काही वर्षांपूर्वी (अंदाजे चार सव्वा चार) पूर्ण केलेला हा ट्रेक मनाच्या कोपऱ्यात आहे. काही दिवसांपूर्वी एका मित्राला या गडाची माहिती हवी होती तेव्हा जीमेल सर्च केले. प्रस्तुत लेखात केदारची ओरिजिनल लिपी, काही छोटे मोठे बदल आणि काही छोट्या गोष्टी वाढवल्याची गुस्ताखी केली आहे. 

जायचे कसे:
स्वत:चे वाहन असेल तर उत्तमच. नाहीतर, पुण्याहून मुंबईकडे जाणारी कुठलीही  ट्रेन पकडावी. बोर-घाट पार करत कर्जत येथे उतरावे. कर्जतहून  मुरबाड-कडे जाणारी बस (किंवा खाजगी वाहन) करावी. कर्जतहून शेवटची बस संध्याकाळी ६.०० वाजता आहे.कर्जतपासून ४५ की.मी. वर म्हसा हे गाव लागते, तेथे उतरावे. उजवीकडे देहरी  या  गावाकडे एक रस्ता फुटतो. म्हसा येथून देहरी १२ की.मी.  आहे. खाजगी जीप गाड्या सहज उपलब्ध असतात ( रु. ८/- प्रती सीट). देहरी येथे तुम्ही थेट गोरखगडाच्या पायथ्याशी पोचू शकता.+


वृत्तांत:
आधी ठरल्याप्रमाणे सर्व मंडळी (GS, केदार, गिरी, मिहीर आणि अर्जुन)ठीक सहा च्या सुमारास पुणे स्टेशन वर गोळा झाली. त्यादिवशी पुण्यातील बहुतेक सर्व जणांना रेल्वे ने प्रवास करण्याची शिक्षा दिली असली पाहिजे. तिकिटे  काढायला ही तोबा गर्दी! गांडूळाप्रमाणे ९-१० रांगा इकडून-तिकडून वळवळत होत्या. शेवटी त्यातल्या त्यात अल्पवयीन रांगेत शिरलो. इंद्रायणी ६.३० ची होती. आणि बरोब्बर  ६.२८ ला तिकीटे हातात मिळाली. उंदराच्या-मागे जशी मांजर लागते तसे आम्ही इंद्रायणी (की उंद्रायणी...) कडे सुसाट
पळालो. थोडक्यात काय, तर ट्रेक ची सुरुवात अशी रोमांचक झाली. असो.

लोणावळ्याला श्री कूल आणि कर्जत ला श्री. दिनेश सामील झाले. राज्य-परिवहन मंडळाची बस मिळते का याचा एक असफल प्रयत्न करून, अखेरीस कर्जत स्थानकावर श्री दिनेश यांच्या हातचा केवळ अप्रतिम असा उंधियो आणि पाव यांचा आस्वाद घेतला. सोबत कर्जतची  बोरं होतीच. सुमारे साडे-नऊ ला श्री GS यांनी  म्हश्यापर्यंत एक वडाप (याला पुणेकर डुक्कर-रिक्षा आणि पुण्याबाहेरचे टंटं किंवा दुगडूगी असेही म्हणतात) ठरवलं. पुढे चालक आणि दोन्ही बाजूस जय-विजय (त्यांचे सहकारी), मध्ये चार आणि मागे तीन असे बैठकव्यवस्था करून एकदाचा तो वडाप म्हशाकडे कूच करता झाला. मागे बसणाऱ्यांना रस्त्यावरील त्याज्या गोधनाचा  आणि डीसेलचा धूर यांचा मिश्र गंध अनुभवता येत होता. वडाप ज्या वेगाने जात होता, त्यानुसार पहाटेपर्यंत म्हसा नक्की येईल असे वाटत होते. भरीस-भर म्हणून चढावावर चालक आणि वडाप यांना मागून धक्का देण्याचे आम्हाला सत्कार्य घडत होते. वीसेक किमी झाल्यावर वडाप गरम झाल्याने सक्तीचा विश्राम घ्यावा लागला. असेच कधी थांबत, तर कधी टेकू देत मार्गक्रमण सुरु राहिले. एका चढावावर (नेहमीप्रमाणे) मागून ढकलत ढकलत वडाप घातल्यावर अचानक चालक-महाशयांनी वडापाने स्वेच्छा  निवृत्ती जाहीर केल्याची घोषणा केली. आता हे खरे होते की थाप ते त्या वडापालाच माहित. मुकाट्याने झालेले पैसे चुकते करत सात मराठे वीर पद-यात्रा चालू करते झाले.

रात्रीची ११.३० ची वेळ. फक्त दरोडेखोरांचीच वर्दळ असणारा निर्जन रस्ता. अजून म्हसा किती लांब होते ते कुणालाच नक्की माहित नव्हते. अचानक दिसलंच तर, एखाद्या वाहनाला  हे विचारावे तर एवढं मोठं टोळक पाहून थांबण्या पेक्षा दुप्पट वेगानी त्यांची गाडी पाळू लागे. कधी स्वछ चंद्रप्रकाश तर कधी दाट झाडी असे डोक्यावर बाळगत पुढे जात होतो. अखेरीस ०२.३० च्या सुमारास म्हसा आले. आवडता रेड्याला पाहून म्हशीला जितका आनंद होत असेल त्याच्या कितीतरी पट अधिक आनंद आम्हाला म्हशाला पोचल्यावर झाला. त्या-वेळी देहरी ला जाण्यास वाहन न मिळाल्यामुळे, गावातीलच शंकराच्या देवळात विश्रांती घ्यायचे ठरले.
सकाळी ५.०० च्या ठोक्याला सगळे प्रामाणिकपणे उठून तयार झाले. एक-नंबर चहा आणि गरमागरम दूध घेऊन देहरी-कडे प्रयाण केले.

dawee kade gorakhgad - ujweekade machchindragad


पायथ्याशी पोचेपर्यंत ६.३० झाले. पायथ्यावरून मच्छिंद्रगड, गोरखगड आणि सिद्धगड या त्रयी-नी धुक्याचे उपरणे घालून दर्शन दिले. अर्धे सामान खाली ठेऊन ७.०० ला गड चढायला सुरुवात केली. पायथ्याशी उजवीकडे वळण्या-ऐवजी  डावीकडची वाट घेत सोंड चढायला सुरुवात केली. काही वेळातच एका आजोबांनी आमचा आवाज ऐकत, ती वाट गोरखगडाकडे जात नसल्याचे सांगितले नसते  तर आज, 'मच्छिंद्रगड-भ्रमण-वृत्तांत' लिहावा लागला असता. असो.


Siddhagad
गोरखगडाकडे जाणारी वाट घट्ट पकडून ठेवत, अखेर ९.०० वाजता मुख्य  सुळक्याच्या  पायथ्याशी पोहोचलो.आता खरी आणि खडी चढाई सुरु होत होती. कातळात कोरलेल्या पायऱ्या सर करत मुख्य गुहेपाशी येऊन पोचलो. तेथे आधीच औरंगाबाद चा एक गट न्याहारीच्या तयारीत होता. गुहेपासून थोडे पुढे गेले की अखेरचा पण अवघड असा चढ येतो. प्रत्येत पाय अचूक  नियंत्रण  साधत  ठेवावा  लागत होता. बुडत्याला काडीचा, लेंग्याला नाडीचा, तसा हाताला पायऱ्यामध्ये केलेल्या खोबणीचा आधार होता. त्यामुळेच वर-पर्यंत पोचणे सुलभ झाले.

माथ्यावर गोरखनाथांची समाधी आणि शंकराचे देऊळ साधारण २००० चौ. फूट च्या सपाट जागेत बांधले आहे. सुरेख आहे. उत्तरेस मच्चीन्द्र-गडाचा सुळका, पूर्वेस दमदम्या आणि त्याच्या पलीकडे सिद्धगड सह्याद्रीच्या बलाढ्य रांगांच्या पार्श्वभूमीवर खुणावत होते. सहय पर्वताचे एवढे बलाढ्य रूप एका जागेवरून याच्या सारखं खूप कमी ठिकाणी दिसते. ते रूप नुसतंच नं पाहता त्याचा 'अनुभव' घेण्यासारखं आहे . 

mobile cameryacha limitations hotya. . tarihi lambi anubhava!
खाली उतरताना दुप्पट सावधगिरी घेत सर्व-जण सुमारे १२.०० च्या आस-पास सुळक्याच्या पायथ्याशी परतलो. झप-झप उतरत सगळ्यांनी पायथ्याशी असलेली बाव गाठली. काही प्रमाणात ताजे-तवाने आणि सुस्नात होत, सकाळी जिथे अर्धे सामान ठेवले होते तिथे दाखल झालो. बेत खासा होता. तांदळाच्या भाकऱ्या, कांदा-बटाटा रस्सा, फोडणीचे वरण, भात, कांदा आणि पापड. सोबत खारवलेले काजू (श्री दिनेश यांच्या सहयोगाने). आत्माराम तृप्त झाला.

कर्जत ते म्हसा प्रवासाचा महान अनुभव पदरी असल्याने देहरी ते थेट कर्जत पर्यंत जीप करायचे ठरले. कर्जतला येईपर्यंत अपेक्षेप्रमाणे सिंहगड आधीच गेली होती. ५.०० ची कोणार्क पकडण्यावाचून दुसरा पर्याय नव्हता. श्री गोरखनाथ कृपेने संध्याकाळी ७.०० ला सर्वजण पुण्यात सुखरूप आणि नंतर आपापल्या घरी दाखल झाले.



- केदार परांजपे याच्याकडून साभार. फोटो - मिहीर देशपांडे, अर्जुन देशपांडे






Comments

Popular posts from this blog

गाडी सुरु करणे : भौतिकशास्त्र :)

वाहतूकीच्या जगात तुम्ही थोडेफार सक्रीय असाल तर अशी (नाट्यमय ) अवस्था डोळ्यासमोर आणावयास अजिबात कठीण नाही. तुम्ही दुचाकी वर आहात, आणि लाल सिग्नल आहे म्हणून तुमची दुचाकी बंद करून चौकात बर्‍यापैकी पुढे थांबले आहात. तुमच्या आजूबाजूला चार पाच दुचाक्या,  पाठीमागे एक बस आणि बसच्या मागे डुकरांच्या मागे जशी  पिलावळ असते त्या पद्धतीत दहा-पंधरा दुचाक्या गर्दीत उभ्या आहेत. सिग्नलचा दिवा लालचा हिरवा होताच तुम्ही दुचाकीला किक् मारता, पण दुचाकी तुम्हाला काहीच प्रतिसाद देत नाहीए, मग तुम्ही धडपड करायला लागता आणि तुमच्या मागच्या गाड्या जोरजोरात हॉर्न वाजवून वेळप्रसंगी तुमच्या आई वडीलांचा उद्धार करून 'कचकचून' निषेध नोंदवला जात आहे. दु:स्वप्नच ना? असा हा विचार मनात आला आणि म्हणालो गाडी का सुरू होत नाही याचं कारण बघुया. वास्तविक गाडी सुरु का होत नाही याचा विचार करण्यासाठी मुळात ती कशी सुरु होते हे समजणे  महत्वाचे आहे. त्यातूनही मुलभूत अश्या  गाडीच्या  इंजिनाचा विचार करणे जास्त समर्पक वाटते. जे काही तुटक ज्ञान आहे ते मी इकडे पाजळायचा प्रयत्न चालवणा...

सीबिस्किट

ही एक उत्क्रुष्ट कलाक्रुती पाहण्याचा योग आला. चित्रपटाचे पुढील चार भागात तुकडे पाडले आहेत. सिनेमाच्या पुस्तकातले हे चार वेगवेगळे धडे आहेत असं म्हंटलं तरी काही हरकत नाही. भाग एक - हॊवर्ड कारच्या खरेदी-विक्रीचा याचा व्यवसाय. अपघातात तो आधी त्याचा मुलगा आणि नंतर त्याच्या पत्नीला गमावतो. तसा यशस्वी पण सर्वस्व गमावल्याने खचलेला, कशात काही मन लागत नाही असा.  घोड्यांची पैदास करून शर्यतीचे घोडे वाढवण्याची त्याची इच्छा असते. त्याच्या या धंद्या निमित्ताने  फ़िरत असतानाच त्याला एक स्त्री भेटते आणि दोघांचे लग्नही होते. पुढे एके दिवशी घोड्यांच्या तबेल्यात त्याला स्मिथ नावाचा म्हातारा भेटतो. तो म्हातारा एका घोड्याबरोबर माळरानावर राहत असतो. त्याचा सध्याचा घोडा पुर्वी जायबंदी झालेला असतो त्यामुळे त्याला त्याचा मालक गोळी घालत असताना या म्हातार्या स्मिथनी  वाचवलेला असतो. स्मिथ या प्रसंगी गप्पा मारत असताना हॊवर्ड ला म्हणतो, "You dont throw away your ...

बालगंधर्व

  नारायण श्रीपाद राजहंस. मराठी संस्कृतीला लाभलेली एक विभुती. ’नाट्यसंगीत’ हा प्रकार रुजवणारा, त्याचं बीज मोठं करणारे हा एक गुणी कलावंत. नाट्यसंगीतासाठी या मनुष्यानी अवघं आयुष्य वेचलं. इतकं की सध्याच्या माझ्या पिढीला मराठी संस्कृती आधी की नाट्यसंगीत आधी? असा प्रश्न पडेल. नितिन देसाईक्रुत ’ बालगंधर्व ’ चित्रपट पडद्यावर आला आणि ते हल्लीच घरोघरी पोहोचले, पण जुन्या जाणत्यांना, ज्यांनी त्यांचं गाणं ऐकलं आहे, त्यांनाच खरंतर त्या चित्रपटावर भाष्य करायचा अधिकार आहे असं मला स्पष्टपणे वाटतं. गायकी हा बालगंधर्व ांचा गाभा आहे. त्यामुळे मी अंदाज लावू शकतो, की बाकी सगळं जे आहे ते उत्क्रुष्टपणे दाखवले गेले असेल, त्यामुळे तो अनुभव अर्थात छान आहे. अन म्हणूनच फ़क्त माहितीपट म्हणून तो चांगला आहे. असो. त्यांचा काळ अदमासे शंभर वर्षांपूर्वीचा, पण बालगं धर्वांच्या सुरांमुळेच की काय सगळ्यांनी बालगंधर्व अजूनही मनामध्ये जपला आहे. याबद्दल पुलं म्हणाले होते की, आमच्या उमेदीच्या काळात बालगंधर्व ांचे गाणे ऐकताना आम्ही ज्या ज्या जागांवर जश्या पद्धतीनी दाद दिल्या आहेत, त्याच जाग...