Skip to main content

स्टैनली का डब्बा

स्टैनली का डब्बा हा चित्रपट पाहीला... आवडला.



चित्रपटाच्या शेवटी एक नोटीस येते. "या चित्रपटाचे शूटींग विद्यार्थ्यांच्या खूप मधल्या सुट्ट्या (रिसेस) अर्थात फ़ार वेळ खर्च न करता; एक वर्कशॊप म्हणून सुट्टीच्या दिवसातच म्हणजे फ़क्त एका वीकेंड मध्ये केले गेले आहे". सध्याच्या व्यावसायीक सिनेमा मध्ये अश्या प्रकारचा चित्रपट बनवून लोकांपर्यंत पोहोचवायला एक धैर्य लागतं, अमोल गुप्तेचं हे धैर्य चित्रपट संपताना प्रेक्षकात त्यावेळेस एकदम जाणवतं.

अमोल गुप्ते तसंच शाळा, शिक्षक-विद्यार्थी नाते, एका विद्यार्थ्याचीच प्रमुख व्यक्तिरेखा अश्यांमुळे साहजिकच आठवतो तो ’तारे जमिन पर’. दोन्ही चित्रपटातला विरोधाभास हा की स्टॆनली चुणचुणीत, स्वाभिमानी, हुशार आणि विद्यार्थीप्रिय मुलगा तर ’तारे जमिन पर’ मधला दर्शील हा एक डिसलेक्सिक त्यामुळे अभ्यासात मागे, एकटा पडलेला, कुणी न समजून घेतलेला मुलगा. तारे मध्ये शिक्षक-विद्यार्थी असं मैत्रीपूर्ण नातं आहे तर स्टॆनली मध्ये त्याच नात्यातील एक चढाओढ आहे.

वास्तविक अमोल गुप्ते हा लहान मुलात व्यावसायिक संबंध असणारा माणूस. मतिमंद मुलांमध्ये तो गेली कित्येक वर्षे काम करतो.  त्यामुळे लहान मुलांच्या डोक्यात काय चाललं असतं, त्यांच्याशी कसं बोलायचं, कसं वागायचं हे त्याच्या शिवाय जास्त अजून कुणाला कळणार? चित्रपटाचं श्रेय अमोल गुप्तेला का जावं तर प्रेक्षकवर्ग हा चित्रपटातील लहान मुलांच्या भावनांना सहजपणे समजून घेतो  . . .. .  स्वत:च्या बालपणात हरवतो. व्यक्तीगत सांगायचे तर चित्रपट बघता बघता मी ही माझ्या शाळेत गेलो.  असं हे दिग्दर्शन हेच अमोल गुप्तेचं श्रेय आहे. स्टॆनली कोण, कसा, त्याच्या स्वभावाचे पैलू, त्याची बालबुद्धी आणि परिपक्वता हे अगदी साध्यासुध्या प्रसंगातून प्रभावीपणे दाखवलं गेलं आहे. त्याच्या आवडत्या रोझी टीचर (दिव्या दत्ता) साठी त्याने केलेली कविता, शाळेच्या टाकीवर त्याची नाइलास्तव पोटभर पाणी प्यायची असलेली सवय, त्याचं शाळेत इतर मुलांपेक्षा लवकर येणं, मधल्या सुट्टीत डबा न खाता शाळेबाहेर त्याचे ऊंडारणं, स्वत:च्या आईबद्दल त्याने अधून मधून काढलेले अभिमनास्पद उद्गार, यातून स्टॆनलीची व्यक्तिरेखा अधिक कुतुहलपूर्ण बनत जाते. अगदी चित्रपटभर त्याचं घर कसं असेल, त्याचे आई वडील कसे असतील, हे प्रश्न तुम्हाला अंदाज करायला भाग पाडतात.




चित्रपटाचा मूळ गाभा म्हणजे; वर्मा सर उर्फ़ खडूस हे स्वत: हिंदीचे शिक्षक असून इतर शिक्षक तसेच मुले यांचे डबे चोरून खात असतात. मुलांचे डबे खाऊन च्या खाऊन त्यांच्यावर गळचेपी सुद्धा करत असतात. या असल्या शिक्षकाच्या विरोधात  स्टॆनली आणि कंपनीने केलेले सरळसोट उपाय म्हणजे ही साधी सोप्पी गोष्ट. 




चित्रपटाचा शेवट इथे लिहित नाही पण शेवट अगदी शुन्य अंशात फ़िरतो. काही क्षण खिळवून ठेवतो. य़ा शेवटामुळेच प्रेक्षक घरी जाताना सिनेमा अनुभवत जातो आणि नंतरही अनुभवत राहतो.

’तारे जमिन पर’ मधल्या दर्शील पेक्षा ’स्टॆनली का डब्बा’ मधल्या पार्थोचं  (खुद्द अमोल गुप्ते चा मुलगा) मन माझ्या मते जास्त खोलवर समजून देण्यात दिग्दर्शक यशस्वी होतो. त्याच वेळेस मोठ्यांमधला दांभिकपणाही जास्त टोचतो. स्टॆनली का डब्बा मध्ये जास्त नाटकी, फ़िल्मी असं कुठेच नाहीये; वास्तविकताच जास्त आहे. मुळात वास्तविकता कधीच नाटकीय नसते म्हणून कदाचित काही लोकांना या चित्रपटाचा  शेवट  रुचणार नाही.  वास्तविक याच कारणासाठी मला ’स्टॆनली का डब्बा; हा ’तारे जमिन पर’ पेक्षा उजवा वाटला.

पार्थो गुप्ते (स्टॆनली) कुठल्याही बालकराकारासारखा अवाक करणारा सहज सुंदर अभिनय करून जातो. त्याने अभिनय केलाय हे कळतंही नाही हीच त्याच्या अभिनयाची खरी पावती. दिव्या दत्ता आपलं अभिनयातलं अष्टपैलूत्व सिद्ध करू पाहतीये आणि तिनेही आपल्या छोट्या भूमिकेमध्ये पुन्हा एकदा छाप पाडली आहे.




सलग १०९ दिवस ’तारे जमिन पर’ च्या युनिट बरोबर असणारा अमोल गुप्ते, कमिने मधला अप्रतिम असा भोपे भाउ आणि स्टॆनली मधला वर्मा सर उर्फ़ खडूस या तिन्ही अमोल गुप्तेंना बघून मी तरी त्यांचा मोठा पंखा झालो आहे. अश्या भरपूर कलाक्रुती त्यांच्याकडून होतील हीच अपेक्षा आहे. 

Comments

BinaryBandya™ said…
पहावाच लागेल मग :)
छान लिहिलंयस
mynac said…
पोस्ट वाचल्या मुळे... खरे तर लेखा मुळे उत्सुकता जास्त ताणली गेलीये... थियेटर मध्ये जाऊन बघितलाच पाहिजे... मस्त...
हेरंब said…
मस्त लिहिलंयत पंत.. आवडलं. नक्की बघणार हा चित्रपट.
Nivedita Raj said…
baghavaychi ichha zali ahe
छान लिहिलं आहेस.. नक्कीच बघेन...
Unknown said…
बंड्या - धन्यवाद.

नक्की बघ. सेंसिटिव्ह माणसाने तर नक्की बघावा.
Unknown said…
mynac - स्वागत आणि अभार्स! :)

हल्ली कमेंट टाकायला, किती लोक वेळ काढतात.
Unknown said…
हेरंब -

तुमचा आशीर्वाद, आणि अमोल गुप्ते चे काम. :)
Unknown said…
निवि -

दिल्लीच्या मुख्यमंत्री शीला दिक्षित यांनी चित्रपट पाहून तो कर-मुक्त केला.

तुलाही आवडेल. :)
Unknown said…
खूप आभार - इन्द्रधनु! :)
आज बघितला... अप्रतिम आहे!!

धन्स रे !!
Unknown said…
:) - सुझे

Popular posts from this blog

गाडी सुरु करणे : भौतिकशास्त्र :)

वाहतूकीच्या जगात तुम्ही थोडेफार सक्रीय असाल तर अशी (नाट्यमय ) अवस्था डोळ्यासमोर आणावयास अजिबात कठीण नाही. तुम्ही दुचाकी वर आहात, आणि लाल सिग्नल आहे म्हणून तुमची दुचाकी बंद करून चौकात बर्‍यापैकी पुढे थांबले आहात. तुमच्या आजूबाजूला चार पाच दुचाक्या,  पाठीमागे एक बस आणि बसच्या मागे डुकरांच्या मागे जशी  पिलावळ असते त्या पद्धतीत दहा-पंधरा दुचाक्या गर्दीत उभ्या आहेत. सिग्नलचा दिवा लालचा हिरवा होताच तुम्ही दुचाकीला किक् मारता, पण दुचाकी तुम्हाला काहीच प्रतिसाद देत नाहीए, मग तुम्ही धडपड करायला लागता आणि तुमच्या मागच्या गाड्या जोरजोरात हॉर्न वाजवून वेळप्रसंगी तुमच्या आई वडीलांचा उद्धार करून 'कचकचून' निषेध नोंदवला जात आहे. दु:स्वप्नच ना? असा हा विचार मनात आला आणि म्हणालो गाडी का सुरू होत नाही याचं कारण बघुया. वास्तविक गाडी सुरु का होत नाही याचा विचार करण्यासाठी मुळात ती कशी सुरु होते हे समजणे  महत्वाचे आहे. त्यातूनही मुलभूत अश्या  गाडीच्या  इंजिनाचा विचार करणे जास्त समर्पक वाटते. जे काही तुटक ज्ञान आहे ते मी इकडे पाजळायचा प्रयत्न चालवणा...

सीबिस्किट

ही एक उत्क्रुष्ट कलाक्रुती पाहण्याचा योग आला. चित्रपटाचे पुढील चार भागात तुकडे पाडले आहेत. सिनेमाच्या पुस्तकातले हे चार वेगवेगळे धडे आहेत असं म्हंटलं तरी काही हरकत नाही. भाग एक - हॊवर्ड कारच्या खरेदी-विक्रीचा याचा व्यवसाय. अपघातात तो आधी त्याचा मुलगा आणि नंतर त्याच्या पत्नीला गमावतो. तसा यशस्वी पण सर्वस्व गमावल्याने खचलेला, कशात काही मन लागत नाही असा.  घोड्यांची पैदास करून शर्यतीचे घोडे वाढवण्याची त्याची इच्छा असते. त्याच्या या धंद्या निमित्ताने  फ़िरत असतानाच त्याला एक स्त्री भेटते आणि दोघांचे लग्नही होते. पुढे एके दिवशी घोड्यांच्या तबेल्यात त्याला स्मिथ नावाचा म्हातारा भेटतो. तो म्हातारा एका घोड्याबरोबर माळरानावर राहत असतो. त्याचा सध्याचा घोडा पुर्वी जायबंदी झालेला असतो त्यामुळे त्याला त्याचा मालक गोळी घालत असताना या म्हातार्या स्मिथनी  वाचवलेला असतो. स्मिथ या प्रसंगी गप्पा मारत असताना हॊवर्ड ला म्हणतो, "You dont throw away your ...

बालगंधर्व

  नारायण श्रीपाद राजहंस. मराठी संस्कृतीला लाभलेली एक विभुती. ’नाट्यसंगीत’ हा प्रकार रुजवणारा, त्याचं बीज मोठं करणारे हा एक गुणी कलावंत. नाट्यसंगीतासाठी या मनुष्यानी अवघं आयुष्य वेचलं. इतकं की सध्याच्या माझ्या पिढीला मराठी संस्कृती आधी की नाट्यसंगीत आधी? असा प्रश्न पडेल. नितिन देसाईक्रुत ’ बालगंधर्व ’ चित्रपट पडद्यावर आला आणि ते हल्लीच घरोघरी पोहोचले, पण जुन्या जाणत्यांना, ज्यांनी त्यांचं गाणं ऐकलं आहे, त्यांनाच खरंतर त्या चित्रपटावर भाष्य करायचा अधिकार आहे असं मला स्पष्टपणे वाटतं. गायकी हा बालगंधर्व ांचा गाभा आहे. त्यामुळे मी अंदाज लावू शकतो, की बाकी सगळं जे आहे ते उत्क्रुष्टपणे दाखवले गेले असेल, त्यामुळे तो अनुभव अर्थात छान आहे. अन म्हणूनच फ़क्त माहितीपट म्हणून तो चांगला आहे. असो. त्यांचा काळ अदमासे शंभर वर्षांपूर्वीचा, पण बालगं धर्वांच्या सुरांमुळेच की काय सगळ्यांनी बालगंधर्व अजूनही मनामध्ये जपला आहे. याबद्दल पुलं म्हणाले होते की, आमच्या उमेदीच्या काळात बालगंधर्व ांचे गाणे ऐकताना आम्ही ज्या ज्या जागांवर जश्या पद्धतीनी दाद दिल्या आहेत, त्याच जाग...